4 ขั้นตอน สมัคร Google play developer

นักพัฒนาซอฟต์แวร์มือใหม่หลายๆท่านอาจกำลังมองหาวิธีการที่จะ upload android แอปพลิเคชัน  ของท่านขึ้นสู่ …ยอดเสาเอ่อ…ไม่ใช่ล่ะ upload ขึ้นสู่ Google play store อยู่ใช่ไหมล่ะครับ แล้วจะทำได้อย่างไรล่ะ  คำตอบคือ Google Play Developer Console นี่ยังไงครับ อธิบายตามความเข้าใจง่ายๆดังนี้นะครับ Google play developer คือ ระบบจัดการ android แอปพลิเคชัน ที่ต้องการอัพโหลดเข้าไปใน Google play store นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆของ แอปพลิเคชันที่ upload  สถิติ จำนวนการติดตั้ง แนวโน้ม จัดการเรื่องรุ่นของ แอปพลิเคชัน และอื่นๆ (จะพูดถึงในโอกาสต่อไปจ้า) ที่จะกล่าวในบทความนี้คือ ขั้นตอนสมัคร Google Play Developer Console มาเริ่มกันเลยละกันครับ

4 ขั้นตอนสมัคร Google Play Developer Console

การสมัครใช้งาน Google Play Developer Console จะเป็นอย่างยิ่งที่ท่านต้องมีบัญชีของ Google ท่านใดมีแล้วก็สามารถล็อกอินเข้าไปในบัญชีของ Google ได้เลย ส่วนท่านใดที่ยังไม่มีแนะนำให้ สมัคร Gmail ก่อนซึ่งขั้นตอนการ สมัคร Gmail ท่านสามารถค้นหาได้โดยทั่วไป
ขั้นตอนที่ 1 :
ลงชื่อสมัครใช้บัญชีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ใน Google Play

ให้ไปที่ Google Play Console | Android Developers สำหรับท่านที่ยังไม่ล็อกอินในบัญชีของ Google จะขึ้นหน้าให้ท่านล็อกอินดังรูป และเมื่อล็อกอินแล้วจะเห็นหน้าถัดไป

02 Google play developer sign up 4 ขั้นตอนสมัคร Google play developer สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ android แอปพลิเคชัน


ขั้นตอนที่ 2 : ยอมรับข้อตกลงการจัดจำหน่ายของนักพัฒนาซอฟต์แวร์

ขั้นตอนนี้ให้คุณอ่านและยอมรับ ข้อตกลงการจัดจำหน่ายของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Google Play ที่ทาง Google เตรียมไว้ที่มุมล่างด้านซ้าย

03 Google play developer sign up

คลิกเลือกช่องสี่เหลี่ยม “ฉันยอมรับและยินดีที่จะเชื่อมโยงการลงทะเบียนบัญชีของฉันกับข้อตกลงการจัดหน่ายของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Google Play”  แล้วคลิกเลือก “ดำเนินการชำระเงินต่อ

ขั้นตอนที่ 3 : ชำระค่าลงทะเบียน

ขั้นตอนนี้ต้องได้จ่ายเงินล่ะ เป็นค่าธรรมเนียมลงทะเบียนแบบครั้งเดียวของนักนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ในการใช้งาน Google Play Console จำนวน  25 USD หรือประมาณ 700-800 บาท ซึ่งคุณสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตต่อไปนี้ได้

  • MasterCard
  • Visa
  • American Express
  • Discover (เฉพาะในสหรัฐอเมริกา)
  • Visa Electron (นอกสหรัฐอเมริกาเท่านั้น)04 Google play developer sign up

         หมายเหตุ : ประเภทของบัตรที่ยอมรับอาจแตกต่างกันไปตามสถานที่ตั้ง

ขั้นตอนที่ 4 : ป้อนรายละเอียดบัญชีให้เสร็จสิ้น

ให้พิมพ์รายละเอียดบัญชี “ชื่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์” ของคุณจะปรากฏให้ลูกค้าเห็นใน Google Play ได้แก่ ชื่อ อีเมล์ เว็บไซด์ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

05 Google play developer sign up

ค่ากำหนดของอีเมล์ จะมีช่องให้เลือก ดังรูปแนะนำให้เลือกครับจะได้รู้ข้อมูลข่าวสารใหม่ๆของ Google Play Developer Console

06 Google play developer sign up

หลังจากนั้นให้เลือก ปุ่ม “เสร็จสิ้นการลงทะเบียน” ด้านล่างเป็นอันเสร็จสิ้นการสมัคร Google Play Developer Console

เสร็จแล้วครับสำหรับขั้นตอนการสมัคร Google Play Developer สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ android แอปพลิเคชัน หากมีโอกาสจะทำเป็น วิดีโอสอนการสมัคร Google Play Developer เร็วๆนี้